All Collections
Báo Cáo
Báo cáo kết thúc ngày
Báo cáo kết thúc ngày

Báo cáo này cho thấy tóm tắt về sổ cái, doanh số phòng được đăng, phòng đã bán thanh toán nhận được

Bui Phuoc Vu avatar
Written by Bui Phuoc Vu
Updated over a week ago

Báo cáo này nên được chạy một lần vào cuối mỗi ngày.
XIN LƯU Ý: Các giá trị được sử dụng trong báo cáo này phải xem xét các hóa đơn được tạo vào ngày báo cáo được chạy. Nếu bạn xóa một hóa đơn và tạo lại nó vào một ngày khác thì báo cáo của bạn sẽ không có ý nghĩa.
Chạy báo cáo này chuyển tiền vào, ra và giữa các sổ cái khách, thành phố và tiền gửi.
Chạy báo cáo này sẽ thêm các hạn chế cho hành động của bạn trên nhật ký.
Trước khi báo cáo này được chạy lần đầu tiên, bạn phải nhập số dư hiện tại cho cả ba sổ cái.

Tóm tắt sổ cái

Giao dịch Extras / Nâng cấp sẽ chỉ được đặt trên một sổ cái khi một hóa đơn bao gồm thêm / nâng cấp được tạo ra. Ngày họ được áp dụng cho một sổ cái sẽ là ngày hóa đơn được tạo.

Sổ cái của khách
Điều này bao gồm mọi giao dịch giữa khách sạn và khách. Mỗi đêm của khách lưu trú, giá trị đêm đó được chuyển vào Sổ cái khách dưới dạng Ghi nợ (+). Bất kỳ khoản thanh toán nào được đặt trước trong thời gian lưu trú sẽ ghi có (-) tài khoản này. Bất kỳ khoản thanh toán nào nhận được trước khi đến sẽ nằm trong sổ cái tiền gửi và khi khách lưu trú, các khoản thanh toán này sẽ được nhân đôi trên Sổ cái khách dưới dạng Tín dụng.

Sổ cái Thành phố
Điều này sẽ ghi lại mọi hóa đơn độc lập (ghi nợ +) hoặc bất kỳ khoản thanh toán nào cho các hóa đơn độc lập (tín dụng -). Nó cũng sẽ nhận được bất kỳ số dư nào còn lại trên sổ cái Khách sau khi khách đã rời đi (ghi nợ +). Khi khoản thanh toán được nhận cho bất kỳ số dư còn lại nào trong đặt phòng sau ngày khởi hành, khoản thanh toán đó sẽ được ghi vào sổ cái thành phố dưới dạng Tín dụng (-). Bất kỳ khoản thanh toán nào bao gồm Sổ cái tiền gửi cho một đặt phòng đã bị hủy trước khi đến sẽ được chuyển đến Sổ cái Thành phố dưới dạng tín dụng, vào ngày đặt phòng bị hủy.

Sổ cái ký gửi
Điều này ghi lại mọi khoản thanh toán nhận được trước ngày đến. Các khoản thanh toán này sẽ ghi có (-) tài khoản. Mỗi đêm lưu trú được hoàn thành bởi một khách sẽ chuyển tiền (ghi nợ +) từ sổ cái tiền gửi vào sổ cái của khách dưới dạng Tín dụng (-).
Bán phòng

Không giống như Báo cáo tóm tắt phòng hàng ngày hoạt động hơi khác nhau vào Ngày kết thúc. Mỗi tỷ lệ hàng đêm được đăng vào ngày tương ứng, nói cách khác, một bài đăng sẽ xảy ra khi một đêm lưu trú trôi qua. Điều này là để xóa tan mọi sự nhầm lẫn về lý do tại sao các khoản ghi nợ trong sổ cái không khớp với dữ liệu giao dịch trong phần giao dịch của báo cáo

Giao dịch

Phần này hiển thị tất cả các khoản thanh toán được thực hiện vào ngày báo cáo được thực hiện, các khoản thanh toán này sẽ được hiển thị dưới dạng tín dụng. Nó cũng hiển thị một danh sách của tất cả các bài đăng như ghi nợ. Các bài đăng bao gồm chỗ ở, bổ sung và nâng cấp mua. Chỗ ở với các chất bổ sung hiện đã được tách ra và bất kỳ chất bổ sung nào đã được phân loại hơn nữa vào các nhóm nâng cấp tương ứng của chúng. Bất kỳ khoản hoàn trả nào cũng được bao gồm trong phần giao dịch và chúng cũng được hiển thị dưới dạng ghi nợ.

Hoàn tiền

Hoàn lại tiền được xử lý vào ngày hoàn trả được tạo ra. Việc xác định sổ cái nào được hoàn trả tùy thuộc vào việc khoản hoàn trả đó có phải là khoản thanh toán vượt mức hay không, tùy thuộc vào sổ cái nào giữ khoản thanh toán cho đặt phòng. Để khoản hoàn trả bằng 0 (nếu không phải là một khoản thanh toán quá mức ngẫu nhiên), nó cần một khoản thanh toán để hủy bỏ, vì đây là khoản thanh toán xóa / chiết khấu bằng với số tiền hoàn trả là cần thiết.

Tiền nợ khi đặt phòng theo nhóm

Nếu đặt phòng theo nhóm có các mặt hàng với các phạm vi ngày khác nhau và các mặt hàng này không được thanh toán đầy đủ, thì vào ngày khởi hành của từng mặt hàng, phần còn lại của các khoản nợ trên mặt hàng đặt phòng sẽ được chuyển từ sổ cái của khách sang sổ cái thành phố .

Báo Cáo kết ngày

Báo cáo này chi tiết tất cả các giao dịch được bao gồm trong Ghi nợ và Tín dụng cho tất cả các Sổ cái. Nó cũng chứa một danh sách các đăng ký, chi tiết số lượng khách, số phòng, vv

Did this answer your question?