All Collections
Từng bước một
Làm Thủ Tục Trả Phòng
Làm Thủ Tục Trả Phòng

Dưới đây mô tả các tùy chọn có sẵn khi trả phòng một khách

Bui Phuoc Vu avatar
Written by Bui Phuoc Vu
Updated over a week ago

Quá trình thanh toán cho phép bạn

  • Làm thủ tục trả phòng
    tình trạng thay đổi đặt phòng để bạn biết phòng đã sẵn sàng để làm sạch

  • Tạo hóa đơn
    Tạo hóa đơn hiển thị các khoản phí cho phòng và các khoản thanh toán được lấy từ khách

  • In một "hóa đơn pro-forma" trước khi
    thanh toán Một khách có thể xem qua một bản in trước khi thanh toán, để xác nhận tất cả các chi tiết là chính xác trước khi tạo hóa đơn thực tế.

Nhấp vào liên kết "Hàng đến / đi " trong menu chính, sau đó chọn phòng bạn muốn làm thủ tục trả phòng hoặc nhấp chuột phải vào một cuốn nhật ký và chọn " Đặt chỗ thanh toán ". Màn hình sau đó sẽ hiển thị một danh sách các phòng trong đặt phòng.

Ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị màn hình thanh toán ban đầu với nhiều phòng trong một đặt phòng có sẵn để làm thủ tục trả phòng.

Bạn có thể chọn thanh toán nhiều phòng cùng một lúc (thông thường nếu một người đang trả tiền cho nhiều phòng) hoặc thanh toán từng phòng riêng lẻ nếu mỗi khách đang trả tiền cho phòng riêng của họ.

Nhấp vào nút " Bao gồm trong thanh toán " bên cạnh mỗi phòng bạn muốn thanh toán .

Màn hình sau đó sẽ hiển thị như sau:

  • [1] Một hộp văn bản với các chi tiết của khách
    Chúng sẽ được hiển thị trên hóa đơn trong phần "hóa đơn thành", nếu bạn muốn thêm tên công ty hoặc tham chiếu, bạn nên làm điều đó tại đây. LƯU Ý: điều này sẽ không cập nhật các chi tiết của khách, nó sẽ chỉ áp dụng cho hóa đơn được tạo.

  • [2] Danh sách các khoản thanh toán nhận được cho đặt phòng này
    Chỉ các khoản thanh toán chưa thanh toán sẽ được hiển thị (nghĩa là nếu bạn đã làm thủ tục trả phòng một phòng khác và áp dụng thanh toán cho nó, khoản thanh toán đó sẽ không có sẵn để được chỉ định cho hóa đơn này)

  • [3] Một hình thức để áp dụng một khoản thanh toán mới cho hóa đơn này
    Nếu bạn đã tính phí cho khách trong quá trình thanh toán, bạn có thể thêm khoản thanh toán bằng cách sử dụng biểu mẫu này, mọi khoản thanh toán có hộp kiểm được chọn sẽ được áp dụng cho hóa đơn, làm giảm số dư.

  • [4] Tóm tắt về tổng số phòng đã chọn và số dư (thanh toán được chọn làm giảm số dư)

  • [5] Một nút để nhanh chóng giảm giá bất kỳ số dư chưa thanh toán nào nếu bạn không muốn tính phí cho khách, ví dụ: nếu hóa đơn hte là 121,45, bạn có thể tính phí sau đó 120 và giảm giá 1,45.

  • [6] Nút "Thanh toán" để làm thủ tục trả phòng các phòng đã chọn
    Nút này sẽ thay đổi trạng thái của các phòng đã chọn thành "Đã thanh toán" và tạo hóa đơn cho khách, sau đó có thể được in hoặc gửi qua email cho khách.

  • [6] Một tùy chọn phụ trên nút thanh toán cho phép bạn in một biểu mẫu của hóa đơn để khách xem xét trước khi thanh toán.

  • [7] Nhấp vào "Xem chi tiết thẻ" để xem thẻ tín dụng được lưu trữ trong hầm cho khách.

  • [8] Nhấp vào Chỉnh sửa nếu bạn muốn thay đổi đặt chỗ, sau đó quay lại trang thanh toán sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết.


Văn bản trên nút thanh toán [6] sẽ thay đổi nếu có số dư đến hạn hoặc hóa đơn được thanh toán đầy đủ.

Nhận thanh toán sau khi làm thủ tục trả phòng

Nếu có số dư chưa thanh toán trên hóa đơn của khách và bạn sẽ nhận được các khoản thanh toán sau khi hóa đơn được tạo. Bạn nên truy cập trang " Hóa đơn của khách " và nhấp vào " Áp dụng thanh toán " để xóa số dư của hóa đơn. Việc thanh toán KHÔNG nên được áp dụng cho đặt phòng.

Thanh toán trước khi thanh toán

LƯU Ý: Các khoản thanh toán không thể được chia khi thanh toán
Nếu bạn đã áp dụng thanh toán trước khi thanh toán (trong ảnh chụp màn hình trên € 395 đã nhận được trước khi đến) nhưng bạn muốn làm thủ tục trả các phòng riêng lẻ, bạn sẽ cần thêm các khoản thanh toán riêng cho giá trị của nhóm phòng bạn muốn kiểm tra và xóa khoản thanh toán lớn hơn.

Khoản thanh toán € 395 không thể được chia để áp dụng một phần của khoản đó cho € 255 do các phòng đã chọn được làm thủ tục trả phòng.

Did this answer your question?