Voucher thông minh

Hướng dẫn nhanh để giúp bạn bắt đầu với Phiếu thông minh

Bui Phuoc Vu avatar
Written by Bui Phuoc Vu
Updated over a week ago

Xin lưu ý: Tính năng này là một tùy chọn bổ sung và phải được kích hoạt.

Voucher thông minh là gì?

Phiếu thông minh là một tính năng mới trên GuestDerator cho phép một tài sản tạo và bán các voucher tùy chỉnh trên công cụ đặt phòng.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm với Phiếu thông minh

  • Tạo voucher tùy chỉnh hình ảnh, tiêu đề, mô tả, và các điều khoản và điều kiện.

  • Làm voucher có sẵn để bán trên công cụ đặt phòng.

  • Mua lạivoucher như một hình thức thanh toán trên bất kỳ đặt phòng hoặc hóa đơn.

  • Kích hoạt hoặc hủy kích hoạt voucher khi cần thiết.

  • Tìm kiếm và xem tất cả các voucher được bán bởi tài sản và bất kỳ thông tin nào liên quan đến chúng như tín dụng còn lại.

  • In một voucher hoặc gửi email cho khách hàng

Làm cách nào để tạo mộtvoucher mới?

Bạn có thể tạo các loại voucher trên nhật ký bằng cách truy cập Voucher (mở rộng)> Các loạvoucher , sau đó nhấp vào nút [+ Tạo loại chứng từ mới] ở góc trên cùng bên phải của trang.

Bạn phải cung cấp tên, mô tả, điều khoản và điều kiện, chi phí và giá trị cho voucher . Chi phí là giá mà voucher đang được bán. Giá trị là số tiền tín dụng có thể đổi được trên chứng từ. Bạn cũng có thể chọn liệu voucher có nên được bán trên công cụ đặt phòng hay không (được bật theo mặc định).

Làm cách nào để tôi nhập vào việc bán một phiếu mua hàng không được bán thông qua công cụ đặt phòng?

Nếu bạn đã bán một phiếu mua hàng bằng phương tiện khác ngoài công cụ đặt phòng, bạn sẽ phải nhập thủ công việc bán hàng vào hệ thống, từ đó sẽ tạo ra một mã phiếu mua hàng được sử dụng để đổi phiếu mua hàng.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập Voucher (mở rộng)> Bán hàng Voucher. Bắt đầu bằng cách nhập chi tiết của một khách mới hoặc chọn một khách trước đó. Tiếp theo, chọn loại voucher được bán. Giá bán và trường giá bán lẻ sẽ được tự động điền vào các giá trị mặc định của chứng từ, nhưng bạn có thể thay đổi các giá trị này nếu muốn. Bạn cũng có thể cung cấp tên và địa chỉ của người mà chứng từ đang được gửi đến. Những chi tiết này sẽ được hiển thị trên chứng từ có thể in được.

Các chi tiết đơn hàng voucher bổ sung có thể được thêm vào nếu khách hàng đã mua nhiều hơn một phiếu. Áp dụng bất kỳ khoản thanh toán nào được thực hiện bởi khách hàng. Cuối cùng, nhấn lưu và bạn sẽ được cung cấp mã voucher có thể được sử dụng trong nhật ký. Một hóa đơn cũng được tạo ra ở bước này, nhưng bạn có thể thêm các khoản thanh toán trong tương lai nếu cần thiết.

Tôi thấy voucher được bán ở đâu?

Trang tìm kiếm voucher có thể được tìm thấy bằng cách điều hướng đến Voucher (mở rộng)> Tìm kiếm trong khung điều hướng bên trái. Bạn có thể tìm kiếm các chứng từ theo phạm vi ngày hoặc theo mã voucher . Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ phiếu giảm giá nào chưa được kích hoạt.

Từ trang này, bạn cũng có thể in hoặc gửi email bất kỳ voucher . Một ví dụ về một voucher có thể in được tạo ra được hiển thị dưới đây.

Các voucher của tôi có sẵn trên công cụ đặt phòng?

Khi tính năng voucher đã được kích hoạt trên tài sản của bạn, liên kết điều hướng dẫn đến trang voucher sẽ xuất hiện trên thanh điều hướng của công cụ đặt phòng. Trang voucher có tất cả các loại voucher được tạo được định cấu hình để bán trực tuyến. Một ví dụ về danh sách voucher được hiển thị dưới đây.

Điều gì xảy ra khi một voucher được đặt hàng trên công cụ đặt phòng?

Khi khách hàng đặt mua một phiếu mua hàng, họ sẽ không nhận được mã voucher ngay lập tức, nhưng họ sẽ nhận được xác nhận của đơn hàng. Mã voucher được giữ lại bởi tài sản cho đến khi thanh toán cho chứng từ đã được xử lý và chứng từ đã được kích hoạt.

Bất cứ khi nào một phiếu mua hàng được đặt hàng từ công cụ đặt phòng, một thông báo sẽ được gửi đến khách sạn của bạn về đơn đặt hàng, tương tự như một phiếu gửi cho các đặt phòng mới. Ngoài ra, một huy hiệu cho biết số lượng voucher chưa được xác nhận sẽ được hiển thị bên cạnh mục menu Voucher như dưới đây.

chứng từ chưa thanh toán

Để xem tất cả các voucher cần chú ý đến tài sản của bạn, nhấp vào huy hiệu màu đỏ hiển thị ở trên. Điều này sẽ đưa bạn đến trang tìm kiếm chứng từ và tự động thực hiện tìm kiếm cho tất cả các voucher chưa được xác nhận.

Để xác nhận voucher , nhấp vào nút 'Công nhận' trên voucher như hình dưới đây. Xác nhận một voucher có nghĩa là bạn biết rằng voucher đang chờ thanh toán và kích hoạt, và chưa thể sử dụng được.

Kích hoạt và thanh toán chứng từ

Cũng giống như đặt phòng, chi tiết thanh toán thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ cho các voucher phải được truy xuất thông qua kho tiền nếu được mua bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ. Khi thanh toán đã được xử lý, bạn có thể thêm nó vào voucher từ trang tìm kiếm voucher .

Mọi khoản thanh toán được thực hiện sẽ xuất hiện trong phần thanh toán có thể mở rộng, như được hiển thị bên dưới. Khi một voucher được thanh toán đầy đủ, bạn sẽ có thể kích hoạt voucher và tạo hóa đơn cho nó.

Khi voucher đã được kích hoạt và hóa đơn đã được tạo, bạn có thể xem / in hóa đơn hoặc gửi email cho khách hàng. Nếu vì bất kỳ lý do nào bạn muốn hủy kích hoạt một voucher , bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp vào nút 'Hủy kích hoạt'. Chứng từ sẽ không còn có sẵn để sử dụng như một khoản thanh toán cho đến khi được kích hoạt lại.

Làm thế nào để tôi tính mộtvoucher ?

Để tính phí một voucher , hãy đến phần đặt phòng bạn muốn tính phí và trong phần thêm thanh toán, chọn Voucher làm phương thức thanh toán. Nhập mã voucher trong trường tham chiếu và nhấn biểu tượng tìm kiếm. Nếu voucher hợp lệ, bạn sẽ được nhắc áp dụng số dư voucher còn lại. Bạn có thể sửa đổi số tiền được ghi nợ trước khi thêm khoản thanh toán.

Bạn muốn bật Voucher thông minh trên tài sản của bạn?

Giống như những gì bạn nhìn thấy? Nếu bạn muốn kích hoạt và bắt đầu sử dụng Phiếu thông minh trên tài sản của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ cung cấp báo giá sớm nhất có thể.

Did this answer your question?